Chương 1


SỬU THÚC TÌNH PHÙNG XUÂN – Chương 1

Edit : Team Edit Đam mỹ NTĐC (Hàn Trang Trang)

Beta : Trangki


Đêm nay mưa lớn không ngừng.

 

Cả thành Tây Châu đều bị bao phủ bởi tiếng mưa ồn ào song ở đông thành tại Hoa Uyển phường trong Đăng Phong lâu vẫn ca múa như cũ. Đây chính là nơi phong hoa tuyết nguyệt đứng đầu Tây Châu thành, quanh năm suốt tháng khách khứa tấp nập không ngừng, không ít quan lại và quý tộc đều thích tới đây tiêu khiển.

 

Nam nhân mang chăn trở về phòng của hạ nhân, người đã ướt đẫm nước mưa. Y cẩn thận để chăn xuống giường, lại kéo cái chậu nhỏ từ dưới giường để lên bàn hứng nước mưa.

 

Gian nhà bị hỏng hóc nghiêm trọng, quanh năm không được tu sửa. Mưa to gió lớn thì khỏi nói, hè còn dễ chịu chứ tới mùa đông thì đúng là cực khổ vô cùng.

 

Nam nhân có vài lần muốn sửa mái nhà, nhưng cả hai lần đều ngã dẫn đến bị thương nên lại bị Tô ma ma quở mắng, bởi vậy cũng không cố gắng tu sửa gian nhà nữa. Nam nhân ở trong Hoa Uyển phường vắng lặng, cô quạnh không bóng người. Trước kia nơi này là kho củi, vốn cũng không phải nơi dành cho người ở, y ở đây cũng chẳng phải là ưu đãi gì mà do y không có tư cách ở cùng tiểu nhị khác.

 

Nam nhân từng là danh bài đầu bảng nơi đây, bởi vì y đắc tội với nhân vật không thể đắc tội cho nên mới cơ cực như ngày hôm nay. Tô ma ma lo lắng y làm điều xằng bậy, vì vậy mới đẩy y tới nơi đồng không mông quạnh này.

 

” Ngươi cũng biết ngươi không còn như trước, ta đã không đuổi ngươi đi thì ngươi cũng nên cảm tạ trời đất rồi.” Tô ma ma vẫn luôn giáo huấn y như vậy .

 

Y cũng chỉ có thể cười khổ.

 

Từ nhỏ, y đã lớn lên ở đây, cha y vốn là nông dân. Ba mươi năm trước, vì trong nhà quá đông con, cha mẹ liền bán y cho nhà giàu.

 

Y khi đó mới năm, sáu tuổi, mọi thứ lúc đó vẫn còn mơ hồ. Y làm người hầu khoảng ba bốn năm thì nhà kia sa sút, liền bán y tới nơi gió trăng này.

 

Chín tuổi làm chân sai vặt, mười bốn tuổi bắt đầu trổ mã thì bị bắt làm tiểu quan, hai mươi tuổi năm ấy đã trở thành đại danh bài tại Tây Châu.

 

Mười mấy năm trước, vận mệnh của tiểu quan rất ngắn ngủi, bình thường qua hai mươi tuổi sẽ không còn rực rỡ như trước, y cũng không ngoại lệ.

 

Y năm nay cũng đã ba bảy, ngày trước phong quang vô hạn cũng đã trở nên xa vời, y bây giờ chỉ là tạp dịch nhỏ bé sống ở Hoa Uyển phường mà thôi.

 

Hơn nữa, năm đó y bán nghệ không bán thân cũng đã đắc tội với vô số khách nhân, hiện tại càng không ai muốn y. Vài năm trước, y đắc tội với khách nhân, chân không những hỏng mà ngay cả mặt y cũng bị hủy, bởi vậy giờ cũng chỉ có thể làm tạp dịch nặng nề mà sống.

 

Hiện tại, y cũng đã già rồi.

 

Căn bản y cũng không chịu nổi mà hủy hoại chính mình, càng không nói đến sự tàn phá của thời gian.

 

33 bình luận về “Chương 1

  1. Tung bông chúc mừng nhà khai truyện mới Câu này khá dài, ở vài bản raw tác giả thường viết liền nhau luôn mà không có chấm phẩy gì hết, mình nghĩ khi chuyển ngữ editor nên tự thêm vào để câu văn hay hơn.

    “Trước kia nơi này là kho củi, vốn cũng không phải nơi dành cho người ở, y ở đây cũng chẳng phải là ưu đãi gì mà do y không có tư cách ở cùng tiểu nhị khác.”
    -> Trước kia nơi này là kho củi, vốn không dành cho người ở. Y trụ tại đây cũng không phải được ưu đãi gì, chẳng qua do y không có tư cách ở cùng các tiểu nhị khác.

    Haha, các bạn cố lên, luôn lót dép ngồi hóng >//<

    Thích

    1. Uầy, sao lại bị cắt cmt .-.

      Post lại hía hía:

      Tung bông chúc mừng nhà khai truyện mới Câu này khá dài, ở vài bản raw tác giả thường viết liền nhau luôn mà không có chấm phẩy gì hết, mình nghĩ khi chuyển ngữ editor nên tự thêm vào để câu văn hay hơn.

      “Trước kia nơi này là kho củi, vốn cũng không phải nơi dành cho người ở, y ở đây cũng chẳng phải là ưu đãi gì mà do y không có tư cách ở cùng tiểu nhị khác.”
      -> Trước kia nơi này là kho củi, vốn không dành cho người ở. Y trụ tại đây cũng không phải được ưu đãi gì, chẳng qua do y không có tư cách ở cùng các tiểu nhị khác.

      Haha, các bạn cố lên, luôn lót dép ngồi hóng >//<v

      Thích

  2. Nhất thụ đa công muôn nămmmm🎉🎉🎉🎉 đây, đây chính là nơi để ta trú ngụ muâhhaaaaa. A, thất lễ quá, XIN CHÀO CHỦ NHÀ, mọi người đã vất vả rồi, cố lên nhaa 😘😘😘

    Thích

Bình luận về bài viết này